8/12/16

Trị bệnh trĩ - Đông Y Biên Hòa

Đông Y Biên Hòa xin giới thiệu tới quí vị và các bạn bài thuốc điều trị bệnh trĩ bằng thuốc Đông y. Bệnh trĩ là bệnh về đường hậu môn trực tràng thường gặp nhất, có thể gặp ở cả nam và nữ, đặc biệt là những người thường xuyên bị táo bón hoặc làm những công việc phải đứng, ngồi quá nhiều.
Bệnh trĩ thuộc loại bệnh đang khá phổ biến, tất cả mọi người đều có nguy cơ mắc phải, nam nữ hay người già thậm trí là trẻ nhỏ cũng đều có thể mắc bệnh này nhưng theo thống kê bệnh trĩ thường gặp ở những người lớn tuổi, ở nước ngoài những người trên 50 tuổi có tỷ lệ mắc là 50%.

Bệnh trĩ - Đông y Biên Hòa

Đông Y Biên Hòa giới thiệu các bài thuốc điều trị bệnh trĩ hiệu quả:

1. Thuốc xông và rữa bệnh trị:
+ Hoa hòe 20g, kinh giới 40g, chỉ xác 40g, ngải cứu 40g, phèn chua 12g. Cho vào nồi dùng lá chuối bọc kín lại, đun sôi trong 10 phút, chọc một lỗ thủng xông trực tiếp vào vùng bị trĩ. Khi nước nguội thì dùng nước đó để ngâm rửa, ngày 2 lần.
+ Bạch chỉ 12g, mộc quả 18g, sinh bạch phàn 9g, rau sam 60g, ngũ bội tử 30g, xuyên tiêu 12g, hoa hòe 30g, cam thảo 12g. Sắc lấy nước rồi dùng xông hơi, rửa ở vùng bị trĩ.
+ Nếu búi trĩ sa ra ngoài, sưng đau thì dùng minh phàn 30g, đại hoàng 20g, huyền minh phấn 30g. Sắc lấy nước và ngâm rửa tỏng 15 phút, ngày 2 lần, thực hiện liên tục trong 3 – 4 ngày, búi trĩ sẽ bớt đau và tiêu dần.
+ Dùng nhân của hạt gấc (mộc tiết tử) 40g, giã nát trộn với một ít giấm thanh rồi cho vào vải bọc và đắp vào búi trĩ. Sử dụng 50g diếp cá rồi sắc đặc uống ngày 2 lần, bã dùng để đắp lên vùng bị đau.
+ Lá thiên lý non 100g, đem rửa sạch và giã với 10g muối, cho 300ml nước cất, lọc qua vải gạc, tẩm bông băng vào vết trĩ sau khi đã được rửa sạch bằng nước tím, ngày thực hiện 1 – 2 lần và thực hiện liên tục trong 3 ngày.
2. Bằng thảo dược:
+ Những nguyên liệu cần có: diếp cá, nghệ tươi, muối ăn và sung.
+ Các bạn trộn đều những nguyên liệu đã chuẩn bị lên, đun sôi.
+ Khi nước đã sôi, đổ ra chậu để xông hậu môn trong vòng từ 10 đến 15 phút.
+ Đổ thêm ít nước lạnh vào và ngâm hậu môn vào nước đó trong khoảng 15 phút tiếp theo.
Bạn nên sử dụng hằng ngày thì mới có kết quả như mong muốn. Thuốc chữa bệnh trĩ từ thảo dược phải điều trị trong một thời gian dài mới mang lại hiệu quả. Ngoài ra người bệnh cũng nên kết hợp với việc xây dựng một chế độ ăn uống, vận động lành mạnh.
3. Một vài món ăn bổ ích:
+ Sung: ăn sống 1 – 2 quả sung khi bụng còn đói, ngày 2 lần. Dùng nhựa quả sung bôi vào vùng vị trĩ, dùng lá sung nấu lấy nước, ngồi vào chậu nước ấm khi nước còn ấm rồi rửa sạch, lau khô. Bài thuốc trị bệnh trĩ này có tác dụng tiêu thũng, giảm đau.
+ Củ mã thầy tươi 500g, rửa sạch, cho thêm khoảng 90g đường và lượng nước vừa phải, đun nhè trong vòng 1 giờ đồng hồ, ăn cả nước lẫn cái, ăn liên tục trong vòng 3 ngày.
+ Lươn 250g, làm sạch nhớt, mổ bỏ nội tạng, cho rượu, giấm và các gia vị vào nấu ăn, thích hợp để chữa bệnh trĩ chảy máu, thoát gian do khí hư suy.

Ngoài ra, Đông Y Biên Hòa giới thiệu cho các bạn video hướng dẫn cách điều trị bệnh trĩ một cách rất hiệu quả, hi vọng nó đem lại bổ ích cho các bạn. 


Các bạn hãy tiếp tục theo dõi blog Đông Y Biên Hòa để cập nhật thêm những kiến thức hữu ích về các loại bệnh cũng như những bài thuốc hay về Đông y nhé. Đông Y Biên Hòa hẹn gặp lại các bạn ở bài đăng tiếp theo.


Đông y Biên Hòa  phục vụ bạn tất cả các ngày trong tuần, bạn cũng có thể gọi  0973679029 để được phục vụ. Khi bạn cần giúp đỡ hay góp ý, xin vui lòng gửi e-mail hoặc viết thư các câu hỏi và yêu cầu của mình theo địa chỉ dưới đây để được phục vụ một cách tốt nhất.

Địa chỉ: 228/2 Hoàng Bá Bích,Long Bình, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai, Việt Nam.
Tel: 0973679029 
Email: scuslon@gmail.com
Blog: http://dongybienhoa.blogspot.com/


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comments system

Disqus Shortname