9/12/16

Trị bệnh động kinh - Đông Y Biên Hòa

Đông Y Biên Hòa xin giới thiệu đến quí vị và các bạn bài thuốc điều trị bệnh động kinh bằng thuốc Đông y rất hiệu quả.

Động kinh là một bệnh nặng, mãn tính và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng lao động của bệnh nhân, với những biểu hiện rất đa dạng và phong phú. Vì vậy, việc điều trị hiệu quđộng kinh gặp rất nhiều khó khăn. Một trong những phương pháp hỗ trđiều trđộng kinh hiệu quả nhất hiện nay là điều trị hiệu quả bằng phương pháp Đông y.

Đông Y Biên Hòa đưa ra một số biểu hiện nhận biết của bệnh động kinh đó chính là:
Cơn động kinh xảy ra đột ngột, người bệnh có biểu hiện ngã lăn quay. chân tay co giật, sắc mặt xanh nhạt, 2 hàm răng cắn chặt, ỉa đái không biết, sùi bọt mép thở khò khè, hôn mê, tỉnh dần sau một thời gian ngắn, sau đó bệnh nhân mệt mỏi. Cơn động kinh tái phát nhanh hay chậm tùy theo mức độ người bệnh, có những cơn động kinh liện tục là trường hợp phải đi cấp cứu bằng thuốc và đưa bệnh nhân đến các cơ sở y tế.
dong y bien hoa
Trị bệnh động kinh
Tùy theo những biểu hiện của bệnh mà có thể dùng cách chữa trị khác nhau, Đông Y Biên Hòa giới thiệu với các bạn một số biểu hiện và phương pháp điều trị cụ thể:
Can phong đàm trọc:
     Triệu chứng chủ yếu: Trước khi lên cơn, bệnh nhân có cảm giác váng đầu, chóng mặt, ngực tức, mệt mỏi, tinh thần nôn nao, đột nhiên kêu lên và ngã gục, bất tỉnh, sắc mặt tái nhợt, hàm răng nghiến chặt, sùi bọt mép, mắt trơn ngược, tay chân run giật, tiêu tiểu không tự ch,tạm thời mất ý thức, hai mắt dại, không nói được, vật đang cầm buông rơi, chất lưỡi hồng nhạt, rêu nhầy, mạch huyền hoạt.
      Liệu pháp: Hóa đàm, tức phong, khai khiếu, định kinh.
      Bài thuốc: Định giản hoàn gia giảm.
      Thành phần: Thiên ma, Đởm Nam tinh, Bán hạ, Trần bì, Mạch động, Phục thần, Viễn chí, Xương bồ, Bạch cương tàm, Toàn yết, Hổ phách, đàm khó khạc gia Toàn qua lâu 30g, đàm rãi loãng trong gia Can khương,…
Huyết che thanh khiếu: 
      Triệu chứng chủ yếu: Có tiền sử té ngã hoặc đột quỵ, đầu đau như kim đâm, vị trí thường cố định, lúc lên cơn hôn mê ngã quỵ, chân tay co giật, chất lưỡi tím thâm hoặc có ban tím, mạch sáp hoặc khẩn.
      Liệu pháp: Hoạt huyết hóa ứ, tức phong chỉ kinh.
      Bài thuốc: Thông khiếu hoạt huyết thang.
      Thành phần: Xích thược , Xuyên khung, Đào nhân, Thiên ma, Cương tàm, Toàn yết, Ngô công, Đơn sâm. Đại tiện táo gia sinh Đại hoàng 5g, đàm nhiều gia Đởm nam tinh,...
Vị hư nhược:
      Triệu chứng chủ yếu: Động kinh kéo dài đã lâu, người bệnh mệt mỏi, sắc mặt xạm, hoa mắt chóng mặt, chán ăn, buồn nôn, nôn, tiêu lỏng, chất lưỡi hồng nhạt, mạch tế nhược.
      Liệu pháp: Kiện tỳ ích khí, hòa vị giáng nghịch.
      Bài thuốc: Lục quân tử thang gia vị.
      Thành phần: Đảng sâm, Bạch truật, Phục linh, Bán hạ, Quất hồng, Sinh long, Mẫu lệ, Câu đằng, Cương tàm, Cam thảo. Đàm nhiều gia Thạch xương bồ, Đởm nam tinh, Viễn chí, nôn ói bụng đầy gia, Chỉ xác, Trúc nhự,… 

Đó là một số phương thuốc rất hiệu quả mà Đông Y Biên Hòa muốn gửi đến cho các bạn. Căn cứ tình hình cụ thể của người bệnh mà có sự điều chỉnh liều lượng hợp lý. Vì động kinh là bệnh mãn tính và kéo dài nên để hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh người bệnh phải hết sức kiên trì thì mới có hiệu quả. Tùy vào mức độ bệnh và cơ địa của người bệnh mà việc uống thuốc thường kéo dài từ 3 đến 4 tháng. Trường hợp bệnh nặng có thể từ 5-6 tháng. 
Trong chế độ ăn uống, người bệnh động kinh cũng cần chú ý ăn những thức ăn thanh đạm, kiêng ăn các chất cay nóng như tiêu, ớt, chất mỡ béo, không nên ăn nhiều thịt, chú ý chế độ rau tươi trái cây, lượng vừa phải, không để no đói thất thường. Kiêng các thứ uống có chất kích thích như rượu, cà phê, nước trà đậm, các loại nước ngọt,… Đồng thời có một chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.
     
Các bạn hãy tiếp tục theo dõi blog Đông Y Biên Hòa để cập nhật thêm những kiến thức hữu ích về các loại bệnh cũng như những bài thuốc hay về Đông y nhé. Đông Y Biên Hòa hẹn gặp lại các bạn ở bài đăng tiếp theo.




Đông y Biên Hòa  phục vụ bạn tất cả các ngày trong tuần, bạn cũng có thể gọi  0973679029 để được phục vụ. Khi bạn cần giúp đỡ hay góp ý, xin vui lòng gửi e-mail hoặc viết thư các câu hỏi và yêu cầu của mình theo địa chỉ dưới đây để được phục vụ một cách tốt nhất. 


Địa chỉ: 228/2 Hoàng Bá Bích,Long Bình, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai, Việt Nam.
Tel: 0973679029 
Email: scuslon@gmail.com
Blog: http://dongybienhoa.blogspot.com/

1 nhận xét:

  1. Nặc danh09:46 9/12/16

    Các bạn hãy theo dõi blog Đông y Biên Hòa http://dongybienhoa.blogspot.com để hiểu biết thêm về đông y nhé :D

    Trả lờiXóa

Comments system

Disqus Shortname